วัน อังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน 2559
เวลา 08 : 30 - 12 : 30 น.
เนื้อหาที่เรียน
- การเขียนแผน แต่ละวัน หน่วยปลา เช่น
วันจันทร์
-เพลงปลา
-เด็กๆรู้จักอะไร (บันทึก)
-ใส่เลขกำกับ
-นอกจาดเพลงเด็กๆยังรู้จักปาอะไรอีก (บันทึกเพื่ม ใส่คนละสี)
-ใส่ตู้ปลามาให้เด็กดู
-ข้างในน่จะมีอะไร
-หยิบมาเรื่อยๆ จนหมด
-นับจำนวน
-ใส่เลขกำกับ
-ที่อยู่อาศัยเป็นเกณฑ์
กลุ่ม ผลไม้
-ถามเด็กว่ามีอะไรบ้าง (บันทึก)
-ผลไม้ที่เด็กรู้จัก และมีแยกประเภท
-เอาผลไม้มาจัด
-ถามเด็กว่าผลไม้อันนี้อะไร
-แยกจำนวน
-สรุปเด็ก
กลุ่มไข่
-คำคล้องจอง
-เด็กๆรู้จักไข่อะไรบ้าง
-หยิบไข่ในตะกร้าและถามเด็ก
- เด็กๆคิดว่าไข่มีกี่ฟอง
-หยิบตัวเลขมากำกับ
กลุ่ม พาหนะ
-คำคล้องจอง
-ในคำคล้องจองมีอะไรบ้าง
-เด็กๆเคยเห็นพาหนะอะไรอีก (บันทึก)
-ให้เด็กออกมาหยิบรถ
-รวมก่อนค่อยแบ่ง
-หยิบออกมา
-นับจำนวน
-เลขกำกับ
-สถานที่เป็นเกณฑ์
- ถ้ามี 3 ให้เปรียบเทียบแบบ
- เด็กๆดูซิ พาหนะกลุ่มไหนมีมากสุด
กลุ่ม ผลไม้
-ถามเด็กว่ามีอะไรบ้าง (บันทึก)
-ผลไม้ที่เด็กรู้จัก และมีแยกประเภท
-เอาผลไม้มาจัด
-ถามเด็กว่าผลไม้อันนี้อะไร
-แยกจำนวน
-สรุปเด็ก
กลุ่มไข่
-คำคล้องจอง
-เด็กๆรู้จักไข่อะไรบ้าง
-หยิบไข่ในตะกร้าและถามเด็ก
- เด็กๆคิดว่าไข่มีกี่ฟอง
-หยิบตัวเลขมากำกับ
กลุ่ม พาหนะ
-คำคล้องจอง
-ในคำคล้องจองมีอะไรบ้าง
-เด็กๆเคยเห็นพาหนะอะไรอีก (บันทึก)
-ให้เด็กออกมาหยิบรถ
-รวมก่อนค่อยแบ่ง
-หยิบออกมา
-นับจำนวน
-เลขกำกับ
-สถานที่เป็นเกณฑ์
- ถ้ามี 3 ให้เปรียบเทียบแบบ
- เด็กๆดูซิ พาหนะกลุ่มไหนมีมากสุด
คำศัพท์
ปลา =fish
ผลไม้ = fruit
ไข่ = egg
พาหนะ = vehicle
ตะกร้า = basket
ปลา =fish
ผลไม้ = fruit
ไข่ = egg
พาหนะ = vehicle
ตะกร้า = basket
การนำไปใช้
-การแยกเนื้อหาสาระออก และ ถูกต้อง แะยังช่วยให้จำได้ง่ายขึ้น
การประเมิน
ประเมินตัวเอง : ตั้งใจเรียนและตั้งใจฟัง และจดบันทึก
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน : ห้องสะอาด และเป็นระเบียบ
ประเมินผู้สอน : สอนเข้าถึงเนื้อหาการวางแผนการสอนเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น