บันทึการเรียนครั้งที่ 2
วัน อังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559
เนื้อหารที่เรียน
ความหมายของ วิทยาศาสตร์
ทักษะกระบวนการที่ใช้ในการศึกษาสิ่งต่างๆรอบตัว
ต้องสืบค้นหรือแสวงหา โดยใช้เหตุผล อาศัยการสังเกตุ
เพื่อสืบค้นหาความจริงที่จะได้รู้ซึ้งทางวิทยาศาสตร์
ทดลอง -> กระบวนการ -> สมมุติฐาน -> สังเกตุ -> เก็บรวบรวม
1.การเปลี่ยนแปลง
2. ความสมดุล
3.ความแตกต่าง
4.ปรับตัว
5. พึ่งพาอาศัย
เจตคติ คือ อยากรู้อยากเห็น มีความเพียรพยายาม มีความซื่อศัตย์ ใจกว้าง มีความระเบียบรอบคอบ ความมีเหตุผล
ใจกว้าง คือ เปิดเผยได้ ให้ความรู้ต่อยอดได้ นำเสนอ แบ่งปัน
ความสำคัญของวิทยาสาสตร์
ช่วยให้ดำรงชีวิต เพราะวิทยาศาสตร์ตอบสนองความต้องการของมนุษย์
ช่วยในการพัฒนาการกระบวนการทักาะต่างๆ สามารถช่วยเสริมสร้างประสบกานณ์
ประโยชน์
-อำนวยความสะดวก
-พัฒนาความคิดพื้นฐาน
-สร้างความเชื่อมั่น
คำศัพท์
1.attempt
2.demonstration
3.director
4.clean
5.research
การนำไปใช้
-ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
การประเมิน
ประเมินตนเอง - ตั้งใจเรียนและจดบันทึก
ประเมินบรรยายกาศในห้องเรียน - สะอาด แอร์เย็น
ประเมินอาจารย์ - อธิบายงานได้เข้าใจ
คำศัพท์
1.attempt
2.demonstration
3.director
4.clean
5.research
การนำไปใช้
-ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
การประเมิน
ประเมินตนเอง - ตั้งใจเรียนและจดบันทึก
ประเมินบรรยายกาศในห้องเรียน - สะอาด แอร์เย็น
ประเมินอาจารย์ - อธิบายงานได้เข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น